ข้อแนะนำสำหรับการเตรียมตัวถ่ายภาพพรีเว้ดดิ้ง (Pre-wedding Preparation Guideline)

ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายท่านมักมีข้อสงสัยว่า ควรเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพ pre-wedding อย่างไรจึงจะเหมาะสม วันนี้พวกเรา Coffeoto ได้รวบรวมเกร็ดเล็กๆน้อยๆ จากประสบการณ์การทำงานของพวกเรามาแบ่งปันให้ว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการเตรียมตัวกัน

ข้อแนะนำเหล่านี้ไม่ใช่ข้อบังคับ แต่หากเป็นการย้ำในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมักหลงลืมหรือมองข้ามไป ซึ่งหากเรามีการเตรียมตัวที่ดีแล้ว จะช่วยทำให้เรามีความมั่นใจในวันถ่าย และช่วยส่งเสริมให้ภาพมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นค่ะ


สำหรับทั้งว่าที่ "เจ้าบ่าว" และ "เจ้าสาว"

  • ก่อนอื่น ควรศึกษา Style รูปภาพของช่างภาพหรือสตูดิโอที่เราต้องการใช้บริการให้ครบถ้วนก่อน เพราะช่างภาพหรือสตูดิโอแต่ละที่จะมีเอกลักษณ์และรูปแบบแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น มุมมอง อารมณ์ภาพ โทนสี ฯลฯ ซึ่งมีให้เลือกได้หลากหลายในตลาด ดังนั้นว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ควรเลือกใช้บริการกับเจ้าที่ตอบโจทย์สิ่งที่เราอยากได้มากที่สุด การที่เราเลือกใช้บริการของอีกเจ้านึง แต่อยากให้ได้รูปแบบออกมาเหมือนของอีกเจ้านึงนั้น ในทางปฏิบัติเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก เพราะความถนัด มุมมอง และการทำงานของแต่ละท่านจะแตกต่างกันไป ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจด้วยนะคะว่าช่างภาพคนที่จะไปถ่ายเรานั้น เป็นคนเดียวกัน,ทีมเดียวกันกับที่ถ่ายภาพที่เราชอบแน่ๆ เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะตัวว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเองที่จะมั่นใจได้ว่า จะได้ภาพอย่างที่ตนเองคาดหวังไว้จริงๆ
  • ควรศึกษาเส้นทางการเดินทางของสถานที่ถ่ายภาพ และนัดแนะเวลากับทางทีมงานให้ชัดเจน จะได้ไม่เสียเวลาในวันถ่ายไปเปล่าๆโดยใช่เหตุค่ะ
  • หากมีการวางแผนไว้แล้วว่าอยากได้รูปเพื่อนำไปใช้ในจุดประสงค์เฉพาะอย่าง อาทิเช่น รูปชุดนี้จะนำไปอัดภาพขนาดใหญ่, นำไปทำ Standy, นำไปทำ invitation card ฯลฯ กรุณาแจ้งช่างภาพ/สตูดิโอล่วงหน้า เพื่อทางทีมงานจะได้เตรียมตัวเพื่อให้ได้รูปตามจุดประสงค์
  • โดยปกติช่างแต่งหน้าทำผมจะช่วยเลือกแบบโทนสีหน้าและทรงผมตามความเหมาะสมให้กับบ่าวสาวแต่ละคนอยู่แล้ว แต่หากกรณีที่ตัวบ่าวสาวเอง มีทรงผมหรือรูปแบบโทนสีหน้าที่ต้องการ ควรปรึกษากับช่างแต่งหน้าทำผมก่อนล่วงหน้า เพื่อให้ช่างได้เตรียมความพร้อมตามความเหมาะสม 
  • กรณีที่บ่าวสาวมีผู้ติดตามเพิ่มเติมในวันถ่าย อาทิเช่น มีเพื่อนมาช่วยถ่ายภาพนิ่ง VDO หรือมีครอบครัวมาดูแล ฯลฯ ควรตรวจสอบกับสถานที่ล่วงหน้า เนื่องจากหลายสถานที่จำกัดจำนวนคน และหากเกินจำนวนที่กำหนด มักมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ควรแจ้งทีมงานถ่ายภาพล่วงหน้าด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าลักษณะการทำงานของผู้ติดตามนั้นจะไม่ขัดกับแนวทางการทำงานของช่างภาพที่เราได้จ้างไป
  • รูปที่ดูเป็นธรรมชาติและสื่อถึงความรักของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั้น นอกจากมุมมองและแนวทางการถ่ายชองช่างภาพแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ ตัวของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเอง ควรลองซ้อมยิ้มหน้ากระจกหรือหามุมหน้าที่ตัวเองรู้สึกชอบก่อน และวันถ่ายภาพ ควรทำใจให้สบาย ทิ้งเรื่องกังวลต่างๆเอาไว้ก่อน ที่เหลือ...ปล่อยเป็นหน้าที่ของทีมงานที่จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีต่อไปค่ะ ^_^

สำหรับ "ว่าที่เจ้าสาว"

  • ในกรณีที่เป็นชุดเดรสหรือมีกระโปรงสั้น แนะนำให้เตรียมกางเกงซับในมาเผื่อด้วยนะคะ จะได้มั่นใจในเวลาถ่ายค่ะ 
  • สำหรับชุดเจ้าสาว หรือชุดราตรีที่โชว์หลัง แนะนำให้เตรียมซิลิโคนแปะหน้าอกมาเผื่อด้วยนะคะ เพื่อความสบายใจขณะถ่ายภาพและไม่ต้องกลัวว่าสายเสื้อชั้นในจะโผล่ออกมาทำให้ในภาพดูไม่ดี
  • วันถ่ายภาพ แนะนำไม่ต้อง make up มาก่อน แต่ลงครีมบำรุงผิวตามปกติ 
  • สระผมมาก่อนได้ตามปกติ
  • ถ้าต้องการทำเคมีผม (ยืด ดัด หรือย้อมสีผม) แนะนำให้ทำก่อนถ่ายประมาน 2-3 อาทิตย์ค่ะ
  • ในกรณีที่ขามีริ้วรอยจุดด่างดำมาก แนะนำเตรียมถุงน่องสีใกล้เคียงกับสีผิวธรรมชาติของเรามากที่สุดมาด้วย
  • หากตั้งใจว่าจะลดน้ำหนักก่อนวันถ่าย แนะนำให้เข้ามาลองชุดเจ้าสาวหลังจากเราลดน้ำหนักได้ถึงเกณฑ์ที่พอใจแล้วค่ะ
  • อย่าลืมดูแลความสะอาดร่างกายด้วยนะคะ โดยเฉพาะเล็บ ขนจมูก และขนรักแร้ค่ะ  ^_^

สำหรับ "ว่าที่เจ้าบ่าว"
  • ไม่ควรลืม เข็มขัด, ถุงเท้าสีพื้น(ขาว-ดำ) หรือสีที่เข้ากับกางเกงและรองเท้า สีรองเท้าที่แนะนำให้เตรียมมาก่อน หากเป็นสีพื้น เช่น ดำ น้ำตาล ขาว จะเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย 
  • ในกรณีที่เป็นคนเหงื่อออกเยอะ ควรเตรียมเสื้อซับเหงื่อมาด้วย แนะนำเป็นแบบเสื้อกล้ามที่ช่วงคอลึกหน่อย เวลาใส่ซ้อนในเสื้อเชิ้ตจะได้ไม่โผล่ออกมา 
  • สำหรับเสื้อและกางเกงที่เตรียมมาเอง ควรเป็นแบบที่เข้ารูปซักเล็กน้อย จะช่วยให้ดูทะมัดทะแมงและเสริมสร้างบุคลิกได้ดีค่ะ
  • หากต้องการตัดผม ควรตัดผมก่อนถ่ายประมาณ 1-2 อาทิตย์ ผมจะได้ไม่สั้นหรือยาวเกินไป
  • อย่าลืมดูแลความสะอาดร่างกายด้วยนะคะ โดยเฉพาะเล็บ ขนจมูกค่ะ  ^_^

ที่รวบรวมมาทั้งหมดนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวในการเตรียมตัวเพื่อถ่ายภาพ pre-wedding บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ หากมีข้อแนะนำเพิ่มเติม ทางเราจะมา update ให้เพิ่มอีกนะคะ... :)

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการถ่าย pre-wedding และได้รูปสวยๆตรงใจนะคะ ^^
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก -- Coffeoto ที่แบ่งปันข้อมูลให้พวกเราได้อ่านค่ะ
www.coffeoto.com
instagram.com/coffeoto

0 comments:

Post a Comment

October's Promotion

October's Promotion
ขยายเวลา Special Promotion ดีๆสำหรับเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น รับทันที่ส่วนลด 10% ทุก Package รีบจองคิวเข้ามาได้เลยครับ(โปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรแกรมส่งเสริมการขายอื่นได้)
 

About

Photograph Blogs - BlogCatalog Blog Directory